Innova 2017 Mức phí dưới sự điều hành đường cao tốc lớn nhất trong nước - PLUS Malaysia Bhd - sẽ lên để xem xét trong năm tới.



Tuy nhiên, thay vì một tỷ lệ tăng 10%, các lượng tử đang được xem xét là khoảng 5%, cho biết nguồn.



Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về mức thu phí bằng PLUS đề xuất sẽ phụ thuộc vào Chính phủ. Nguồn tin cũng bác bỏ bất kỳ khả năng tăng lãi suất thu phí trong năm nay.



"Chắc chắn sẽ không có tăng lãi suất thu phí năm nay như đã nêu trong thỏa thuận chuyển nhượng khi PLUS cao tốc Bhd (PEB) đã được tư nhân hóa vào cuối năm 2011. Và số người cho Penang Bridge sẽ vẫn như cũ", nguồn tin cho biết.



Khả năng của một tỷ lệ tăng số người đã hogged các tiêu đề với tháng trước nhưng đầu PLUS 'của công ty truyền thông, Mohd Nizam Ismail, đã được báo cáo là đã nói rằng đó là một vấn đề được thảo luận trong các phương tiện truyền thông xã hội và không liên quan đến việc điều hành đường cao tốc.



Mức phí không tăng trong 10 năm qua nhưng các nhà khai thác đường cao tốc đã được đền bù do Chính phủ cho thu nhập giảm của họ để giữ cho tỷ giá không thay đổi. Ví dụ, một nhà điều hành như PLUS được hưởng một tăng 10% mỗi ba năm.



Khi PEB đã được tư nhân hóa của UEM Nhóm Bhd và Quỹ Provident nhân viên, đã có một thỏa thuận chuyển nhượng đã được điều chỉnh.



Theo thỏa thuận sửa đổi, PLUS đồng ý từ bỏ RM6.2bil yêu cầu bồi thường do từ Chính phủ sau đó. Các thỏa thuận chuyển nhượng sửa đổi cũng cho phép tăng số dự kiến là 5% mỗi ba năm (1,7% mỗi năm) từ năm 2016. Các thỏa thuận chuyển nhượng trước đó đã cho phép 10% mỗi ba năm, có tính đến lạm phát tài khoản.



PLUS hoạt động và duy trì gần 1.000km đường cao tốc, kéo dài từ biên giới của Thái Lan ở phía bắc đến biên giới của Singapore ở phía Nam, cụ thể là tốc Bắc-Nam, New Klang Valley cao tốc, Federal Highway Tuyến 2, Elite lộ, Linkedua ( Malaysia-Singapore thứ hai Link), Seremban-port Dickson lộ, Butterworth-Kulim tốc và cầu Penang.



Theo Hiệp hội các Quốc lộ phép khai thác gỗ Malaysia, hiện có 20 đường cao tốc số 31 mà là do cho một tỷ lệ tăng số người theo các nhượng bộ của mình, nhưng Chính phủ vẫn chưa đưa ra quyết định.



Tăng lãi suất Toll là cụ thể trong phạm vi của Bộ Công chính và Malaysia lộ Authority.



Trong khi đó, Phó Công trình Bộ trưởng Datuk Seri Rosnah Abdul Rashid Shirlin đã được trích dẫn trong một báo cáo tin tức rằng 17 nhà khai thác đường cao tốc sẽ nhận được bồi thường trong năm nay.

Điều này được hiểu rằng Chính phủ đang dự kiến sẽ trả RM558.7mil để bù đắp phép khai thác thu phí theo quyết định không tăng giá thu phí tại 20 đường cao tốc. Bộ Công trình đã phê duyệt thanh toán của RM458mil cho đến nay.



Ngoài đường cao tốc, đường sắt vận chuyển nhẹ (LRT) và giá vé đường ray xe lửa, mà chưa được sửa đổi trong 12 năm, đã được suy đoán cho một tăng vào đầu năm nay, nhưng điều này đã bác bỏ bởi Ủy ban Giao thông vận tải mặt đất công cộng (SPAD).



Ủy ban này cho biết họ không có ý định tăng giá vé của LRT và monorail đường Putra như nào, và rằng giá vé hiện tại sẽ được duy trì cho đến khi SPAD làm cho một quyết định cuối cùng về vấn đề này. Fortuner 2017 được sử dụng Fortuner

Chủ đề cùng chuyên mục: