Fortuner Một số ô tô toàn cầu đang lo lắng rằng Trung Quốc là ném trọng lượng của nó xung quanh như thị trường xe hơi lớn nhất thế giới - bằng cách thi hành, các tiêu chuẩn, thường lỗi thời xác nhận chiếc xe riêng của mình trên xe ô tô nước ngoài.



Trung Quốc trước đó cho phép các thương hiệu toàn cầu để bán xe không có chứng nhận của địa phương trong nhiều trường hợp, miễn họ đã được phê duyệt theo tiêu chuẩn quốc tế. Quy tắc cơ bản của Trung Quốc áp dụng các tiêu chuẩn cũ để các tính năng như sức mạnh bội thu, phanh hiệu suất và kích thước và vị trí của đèn và gương.



Các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu nói động thái này để thực thi các tiêu chuẩn địa phương chặt chẽ hơn làm nổi bật không thể tiên đoán trong kinh doanh ở Trung Quốc, là một bước lùi trong công nghệ và có thể có nghĩa là tốn kém tái thiết kế và trì hoãn ra mắt chiếc xe mới.



Trong một trường hợp, nhà quản lý Trung Quốc đã là một vấn đề về vị trí của đèn sương mù một chiếc xe của Nissan Motor - điều mà từ đó đã tác động ô tô khác, những người có kiến thức về vấn đề nói.



CATARC

CATARC.





Chuyển một chiếc đèn bằng một vài cm có thể có nghĩa là tái thiết kế tấm thân ngoại thất, đầu tư vào dập khuôn và cụm chiếu sáng, và trì hoãn việc ra mắt dự kiến của hơn một năm, cho biết người gần gũi với các Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA).



"Đó là một khởi hành bất tiện và bất ngờ, từ hiện trạng", một giám đốc điều hành tại một hãng hàng đầu thế giới cho biết.



"Chúng tôi về cơ bản được yêu cầu làm lại một số khía cạnh của xe mới tại Trung Quốc sử dụng các tiêu chuẩn lỗi thời. Điều này có thể làm chúng ta quan trọng thời gian và tiền bạc." Để chắc chắn, tuân thủ sẽ không phá vỡ ngân hàng, nhưng các nhà sản xuất xe hơi đang lo ngại chúng có thể bị hy sinh tiến bộ kỹ thuật như tiêu chuẩn của Trung Quốc có thể tụt hậu tiêu chuẩn toàn cầu của nhiều như một thập kỷ.



"Họ có thể thực thi bất cứ điều gì họ muốn tiêu chuẩn Câu hỏi đặt ra là:. Là những tiêu chuẩn cao, đủ để bảo vệ người tiêu dùng," Yale Zhang, trưởng tư vấn tại Thượng Hải Automotive Foresight nói. "Mọi người nghĩ rằng Trung Quốc không có các tiêu chuẩn thích hợp và đó là lý do tại sao chất lượng xe hơi ở đây là thấp hơn."

Như tiêu chuẩn chứng nhận châu Âu - trên thực tế là tiêu chuẩn toàn cầu - đã phát triển phù hợp với những tiến bộ trong công nghệ, của Trung Quốc đã bị tụt lại phía sau. các nhà sản xuất xe hơi nước ngoài nói rằng đây là một phần vì Trung Quốc muốn giúp bảo vệ sản xuất ô tô trong nước trước sự cạnh tranh.





Feng Yi, giám đốc Trung tâm Công nghệ ô tô Trung Quốc và nghiên cứu (CATARC) vốn giám sát của Ủy ban Kỹ thuật Quốc gia Tự động Tiêu chuẩn, nói rằng không có mục đích để bảo vệ sản xuất trong nước hoặc cản trở sản xuất ô tô nước ngoài. Trong ý kiến gửi đến Reuters, ông cho biết tiêu chuẩn địa phương đã tụt những từ châu Âu, mặc dù Trung Quốc hiện nay đã được đẩy nhanh tiến độ thiết lập các tiêu chuẩn riêng của mình, dựa trên các quy tắc của châu Âu.



"Tuy nhiên, vì phải mất một thời gian khá dài để thiết lập hoặc cập nhật các tiêu chuẩn và chuẩn bị các sản phẩm ô tô mới, tiêu chuẩn mới vẫn sẽ là một bước phía sau so với (Châu Âu)," ông nói.



Sau một thập kỷ tăng trưởng hai con số, sự giúp đỡ của trợ cấp và các biện pháp chính sách khác, doanh số bán xe ánh sáng của Trung Quốc chậm lại tăng trưởng một con số năm ngoái, và hãng nghiên cứu JD Power dự đoán rằng nhiều khả năng sẽ là chuẩn cho những năm tiếp theo.



"Chúng ta sẽ thấy điều này nhiều hơn khi thị trường chậm lại ... để đảm bảo sản xuất ô tô nhà nước và trong nước sẽ là dung môi," John Humphrey, một nhà tư vấn JD Power cho biết. "Nếu không có điều đó, rất nhiều những công ty sẽ không thể chịu được các lực lượng thị trường nguyên liệu."



Một phát ngôn viên của hãng Trung Quốc Zhejiang Geely cho biết ông không biết nếu sự thay đổi đã được hưởng lợi các nhà sản xuất xe hơi địa phương. "Thiết kế Geely Auto, R & D và cơ sở sản xuất tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn và chứng nhận ở Trung Quốc và các thị trường ở nước ngoài nơi xe của chúng tôi được bán," ông nói.



Trong một trường hợp khác, Honda Motor đã nói với nhà quản lý Trung Quốc rằng các tần số cảm biến ở một trong những hệ thống chẩn đoán động cơ giám sát và hiệu suất truyền tải và lốp áp lực trên tàu trên một trong những mô hình mới của nó đã không đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận của họ.



Người phát ngôn cho Nissan và Honda từ chối bình luận trực tiếp, mà nói họ ủng hộ việc JAMA đóng vai trò dẫn đầu về vấn đề này. Một phát ngôn viên của Toyota từ chối bình luận.



Các JAMA đã gửi một phái đoàn đến Bắc Kinh vào tháng lên tiếng quan ngại của mình đến bộ phận CNCA giao dịch với chứng nhận ô tô, ba người gần với JAMA cho biết. Feng tại CATARC nói ông không biết về bất kỳ cuộc họp đó.



Hiệp hội châu Âu sản xuất ô tô (ACEA), đại diện cho các công ty bao gồm Volkswagen, Daimler và BMW cũng như các nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ, nói nó thích các nhà sản xuất xe hơi của mình để cố gắng giải quyết các vấn đề tự từng trường hợp cụ thể.



Đại diện Trung Quốc Dominik Declercq cho biết ACEA hoan nghênh dấu hiệu của Trung Quốc gồm các quy tắc của pháp luật, và "ít tùy tiện" hơn trước, nhưng có những lo ngại về tác động bán hàng trong tương lai.



"Nó không khó để xem như thế nào (này) có thể có hại cho việc giới thiệu sản phẩm sáng tạo cho Trung Quốc," ông nói. "Chúng tôi làm cảm (xuất ô tô toàn cầu) chung có thể phải đối mặt với rào cản mới. Innova 2017 là dọc theo Vios 2017

Chủ đề cùng chuyên mục: