Toyota Fortuner 2016 Hơn một năm trước, Proton CEO Tengku Tan Sri Mahaleel tự tin tuyên bố rằng nhà sản xuất quốc gia là "sẵn sàng để đối mặt với những thách thức của AFTA [sau 2003] ', thời gian khi hàng rào thuế quan mà đã cho xe hơi quốc gia có lợi thế về giá so với làm cho khác sẽ có phải được loại bỏ (ít nhất là đối với những sản phẩm có nguồn gốc từ các nước ASEAN khác). Nhưng đầu năm nay, chính phủ Malaysia đặt trong yêu cầu để các tổ chức khu vực gia hạn thời hạn để loại bỏ những rào cản - từ bản gốc năm 2003 đến năm 2005. Lý do đưa ra là ngành công nghiệp ôtô của Malaysia vẫn còn trong chế độ phục hồi sau khi nghiêm trọng suy thoái kinh tế và cần thêm thời gian để có được trở lại hình dạng cạnh tranh.



Đó Tan Sri Tengku Mahaleel đã nói với thế giới Proton đã sẵn sàng dường như làm cho một sự nhạo báng trong những lý do được đưa ra bởi Malaysia. "Sau tất cả, không phải là Proton 'ngành công nghiệp ô tô'?", Hỏi những lãnh đạo cao cấp của một nhà sản xuất ô tô hàng đầu từ châu Âu. Nếu Giám đốc điều hành của Proton cho biết công ty của ông đã sẵn sàng để thực hiện AFTA, tại sao chính phủ nói rằng ngành công nghiệp là 'chưa sẵn sàng? Các nguồn tin nói AUTOWORLD.COM.MY rằng tuyên bố mâu thuẫn của anh giận dữ quan chức tại Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế đã triệu tập một lãnh đạo cao cấp Proton cho khiển trách.



Trong mọi trường hợp, nó có khả năng là Malaysia sẽ nhận được các phần mở rộng (nó được chính thức xác nhận tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN kinh tế ở Thái Lan vào tháng mười) nhưng việc chấp nhận yêu cầu của Malaysia đi kèm miễn cưỡng như các thành viên như Thái Lan không hài lòng về các vấn đề và thậm chí hành động đối ứng bị đe dọa bằng cách không cho phép nhập khẩu dầu cọ của Malaysia trên 0% - 5% cơ sở.



Trong khi yêu cầu của Malaysia đã được thực hiện theo Điều 6 của Hiệp định AFTA được ký vào năm 1992, các bộ trưởng thương mại ASEAN khác muốn xem xét rằng quy định đó, theo gặp chủ tịch George Yeo (Bộ trưởng Thương mại của Singapore), "nên được gọi chỉ khi nhu cầu là rõ ràng hơn cưỡi ". Sẽ phải biện minh rõ ràng hơn cho các yêu cầu như vậy trong tương lai.



hai năm sẽ tạo sự khác biệt cho Proton? Chính phủ cho rằng như vậy và nói cho Perodua, Giám đốc điều hành của nó, Datuk Abdul Rahman Omar nói rằng hai năm sẽ cung cấp thêm "một số không gian thở 'cho công ty để chuẩn bị tốt hơn cho thị trường mở.



Tuy nhiên, F. Yoshimi, người đại diện cho Mitsubishi Motors trên bảng Proton của giám đốc, được báo cáo gần đây có mối quan tâm thể hiện rằng nhà sản xuất trong nước sẽ không thể cạnh tranh sau năm 2005. Ông tin rằng với khối lượng 240.000 đơn vị một năm, Proton thiếu các nền kinh tế của quy mô cần thiết để đạt được các chi phí sản xuất thấp cần thiết để cạnh tranh với những người chơi khác trên cơ sở khu vực. Cũng như nhiều nhà phân tích, ông dự báo rằng hiện nay 60% thị phần của thị trường trong nước của Proton có thể được giảm một nửa khi hàng rào thuế quan không còn nữa.



Miễn là Proton phải tiếp tục nhập khẩu động cơ và các thành phần hệ thống truyền lực từ nước ngoài - cho dù từ Nhật Bản hay Pháp - nó sẽ tiếp tục có chi phí sản xuất cao hơn so với các nhà sản xuất thiết lập nhiều khác cũng có nền kinh tế hiệu quả hơn nhiều quy mô. Mitsubishi, ví dụ, sản xuất hơn một triệu xe mỗi năm và với nó tie-up với DaimlerChrysler, nó sẽ được hưởng lợi ích hơn nữa thông qua việc chia sẻ các nguồn lực và mua sắm của các thành phần.



Điều gì cũng đang làm việc với Proton là tỷ giá thậm chí không thuận lợi hơn với đồng yên kể từ khi suy thoái kinh tế gây ra ringgit của chúng tôi giảm giá. Điều này có nghĩa rằng các thành phần nó có để mua từ Nhật Bản - và họ là những mặt hàng có chi phí cao như động cơ và truyền - có thực sự đắt hơn so với trước năm 1997.



Nếu phần của Proton được cắt giảm trong nước, hy vọng duy nhất của nó đối với sản lượng dư thừa sẽ được xuất khẩu nhiều xe hơn. Tuy nhiên, có những thay đổi đáng kể diễn ra trong quy định ở châu Âu mà phạm vi hiện tại của Proton của mô hình - ngoài các Waja chưa-to-be-ra mắt - sẽ có cuộc họp gặp khó khăn trong những năm tới. Proton đã nhận thức được điều này và đã phát triển Waja với một khả năng để đáp ứng các quy định trong một thời gian dài. Có một khả năng mà lại khí - mà Proton tại là khá lành nghề tại - sẽ nâng cấp một số mô hình một mức độ nào, nhưng nó sẽ không phải là một giải pháp lâu dài tối ưu.



Các quan chức chính phủ dự đoán, bình luận bi quan Yoshimi của đã tức giận với một tướng nhắc nhở anh rằng Mitsubishi, như một đối tác trong Proton, dự kiến ​​sẽ cung cấp các hỗ trợ cần thiết để làm cho các công ty cạnh tranh trong tương lai.



Nhưng ý kiến ​​Yoshimi cũng cung cấp một 'kiểm tra thực tế "về tương lai của Proton vì nó là rõ ràng rằng tương lai cho bất kỳ hãng, không chỉ Proton, nằm trong việc có thể có quy mô kinh tế do đó chi phí của từng đơn vị, có thể là một piston hoặc toàn bộ chiếc xe, là thấp. Đó là lý do cho hàng loạt vụ sáp nhập đã diễn ra trong vài năm qua - ngay cả những cầu thủ lớn nhất biết rằng nếu họ không củng cố và có khối lượng lớn hơn, họ sẽ không đủ sức cạnh tranh.



Cả hai Volvo và Saab là các công ty Thụy Điển quy mô gần như tương tự như Proton và trong trường hợp của Volvo, khối lượng của nó không bao giờ thực sự cho phép nó phát triển lớn hơn nhiều. Sự lựa chọn duy nhất để tồn tại là để là một phần của một nhóm lớn hơn - Volvo đi với Ford và Saab với GM - nơi mà các chi phí phát triển một mô hình mới có thể được chia sẻ và các thành phần thường được sử dụng. Thay vì mua 10.000 cửa xử lý một năm, một lớn hơn 50.000 mặt hàng tương tự có thể được đặt tại một đơn vị chi phí thấp hơn nhiều.



Ngành công nghiệp ô tô là tất cả về khối lượng và như Datuk Abdul Rahman Omar Perodua đã chỉ ra, "chỉ một tháng sản xuất tại một nhà máy Ford hay Toyota là tương đương với cả năm sản xuất tại Perodua!". Nếu họ muốn, tất cả là một trong những công ty lớn sẽ phải làm sẽ là để đổ sản xuất một tháng ở Malaysia với giá rẻ hơn họ có thể cung cấp và không ai có thể mua một Perodua.



Có lẽ trong tương lai của Proton nằm trong là một nhà sản xuất thích hợp, có lẽ của xe thể thao. Sau khi tất cả, nó có Proton cuối cùng Concept trên bản vẽ và xe thể thao đặc biệt này có thể là một mô hình hàng đầu cho các công ty ra thị trường. Nó có Lotus Engineering và tất cả những công ty kỹ thuật tiên tiến của Anh có thể cung cấp để sản xuất hàng đầu máy hiệu suất cao.



Nhưng khi Tan Sri Tengku Mahaleel cũng đã nhấn mạnh, Proton là một công ty xe hơi quốc gia và giữa các nhiệm vụ của nó là để cung cấp cho chiếc xe giá cả phải chăng để người Malaysia. Khi nhiệm vụ này vẫn không thay đổi, nó sẽ phải tiếp tục làm cho mô hình giá rẻ như Iswara có sẵn, ngay cả khi doanh thu từ các mô hình ở độ tuổi như vậy là tối thiểu. Innova 2016

Chủ đề cùng chuyên mục: