Toyota Camry Với đội tàu lớn nhất thế giới của xe cơ giới, Mỹ cũng có nguy cơ của việc có không khí ô nhiễm nhất, diện tích đất lớn dù. Đã có được không có những nỗ lực nghiêm túc để giảm thiểu độc tính của các chất khí thải mà là của quá trình đốt các sản phẩm, người ta ước tính rằng nước này có thể có một tấm chăn của carbon monoxide (ở mức độ độc hại) dày 150 mét.



Nhưng, may mắn thay, pháp luật đã được giới thiệu trong năm 1970, trong số các yêu cầu khác, làm bộ chuyển đổi xúc tác bắt buộc trong xe hơi. Thiết bị này chuyển hóa các yếu tố độc hại trong khí thải thành hơi nước vô hại và carbon dioxide trước khi khói có được vào không khí chúng ta hít thở.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, xe hiện nay được bán ở Mỹ thải ra hydrocarbon ít 98%, 96% ít hơn carbon monoxide, và 90% ít hơn các oxit nitơ hơn các xe bán ra trong năm 1970, nhờ vào bộ chuyển đổi xúc tác.



bộ chuyển đổi xúc tác thường bao gồm một chất nền gốm hay kim loại nguyên khối tổ ong gồm các chất xúc tác kim loại quý. Các chất nền tráng được bọc trong một tấm thảm intumescent mở rộng khi nó được làm nóng, do đó cả hai bảo vệ và cách điện bề mặt. Các chất nền được đóng gói trong một vỏ thép không gỉ và được cài đặt cùng hệ thống động cơ khí thải.



Khi các khí thải đi qua chất xúc tác, có những phản ứng hóa học chuyển đổi các chất ô nhiễm vào khí vô hại và nước. Hydrocacbon kết hợp với oxy để trở thành carbon dioxide; các oxit nitơ phản ứng với carbon monoxide để tạo thành nitơ và carbon dioxide; và với hydro để tạo thành nitơ và hơi nước.



Việc xây dựng chất xúc tác thường là một hỗn hợp của những kim loại bạch kim, paladi và rhodium. bộ chuyển đổi xúc tác hiện đại cho động cơ xăng có bơm oxy để hydrocarbon và carbon monoxide và loại bỏ oxy từ nitơ oxit đồng thời. Nhưng họ chỉ có thể thực hiện cả hai chức năng cùng một lúc nếu hỗn hợp đốt, và thành phần khí thải, được tổ chức trong một biên độ hẹp quanh tỷ lệ không khí / nhiên liệu cân bằng hóa học, thường là 14,7 1. Điều này đòi hỏi công cụ quản lý chính xác và hiệu quả. Một chất xúc tác cũng làm việc tốt nhất khi nó được làm nóng lên, đó là lý do tại sao các nhà sản xuất đặt bộ chuyển đổi xúc tác gần với ống xả nóng.



Cần lưu ý rằng một bộ chuyển đổi xúc tác không phải là một "đứng một mình-chữa-tất cả 'có thể giảm thiểu lượng khí thải; nó là một phần của một công cụ quản lý hệ thống phụ, một bộ tích hợp các thành phần kiểm soát khí thải có mục tiêu riêng. Ví dụ, cảm biến oxy thải tính phần trăm oxy trong dòng thoát khí và tín hiệu máy tính trên tàu của động cơ để nó có thể liên tục điều chỉnh hỗn hợp không khí / nhiên liệu với tỷ lệ thích hợp.



Các thiết bị khác mà đi vào một hệ thống kiểm soát khí thải bao gồm các hệ thống bay hơi nhiên liệu đầu mà đa tạp lượng nhiệt để giúp làm bay hơi nhiên liệu hydrocarbon và carbon monoxide lượng khí thải thấp hơn trong một bắt đầu lạnh. Ngoài ra còn có hệ thống khí tuần hoàn khí thải ra rằng nhiệt độ thấp trong buồng đốt và làm giảm sự hình thành của các oxit nitơ độc hại. Air mét, mà chính xác đo khí chảy vào một động cơ, và van thông gió cacte tích cực, trong đó kiểm soát khí thải hydrocarbon từ các-te. Innova 2016 Sự kiện này đã được tổ chức Fortuner 2016