Toyota Yaris 2016

Volkswagen Golf không phải là hatchback cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, nhưng nó đã được các xe bán chạy nhất châu Âu của tất cả các thời gian. Và đó là một trong hatch nhỏ mà đã làm nhiều nhất để giúp các phân đoạn đổ ra các mùi làm giảm thanh danh và thanh đạm. Bốn mươi năm trước, Golf được đưa ra như là một sự thay thế cho những mặt ở khắp nơi cổ điển Volkswagen Beetle.

Golf MKI (từ năm 1974)

Golf MKI (từ năm 1974)

Theo kiểu của Giorgio Giugiaro trong một, thời trang góc đương đại, các MKI Golf nhấn đánh dấu từ đầu. Nhưng nó thực sự đã diễn ra với sự bổ sung của một động cơ diesel-cho là các động cơ diesel đầu tiên đó là thú vị khi lái -và GTI, trong đó cho phép Golf một hơi cao cấp, niềm vui cho người lái nhiều hơn hình ảnh. Tại thị trường Mỹ, VW ra mắt MKI Golf là Thỏ và bắt đầu lắp ráp nó vào năm 1978 tại một cựu nhà máy Chrysler tại Westmoreland, Pennsylvania. Các phiên bản của Mỹ ngày càng lệch từ nguyên bản tiếng Đức với sự ra đời của một lưới tản nhiệt khác nhau và đèn pha hình chữ nhật, cũng như một bảng điều khiển độn và kết hợp màu sắc hơi nhạt nhẽo. Trong thực tế, nó bắt đầu trông giống như một chiếc xe đó đã sao chép bản gốc Golf Mk I, Dodge Omni / Plymouth Horizon cặp song sinh.

May mắn thay, đã có những GTI-fantastically nhanh chóng và thú vị để lái xe với 110, sau 112 mã lực ở Đức và vẫn còn một vụ nổ tại Mỹ điều chỉnh với 90 mã lực của nó, 1,8-lít bốn. Và cabriolet phiên bản đôi khi được gọi là "chó cái giỏ" -carried trên cũng vào năm 1990. MKI yêu thích của chúng tôi, tuy nhiên, đến từ Nam Phi: Các CitiGolf được xây dựng vào Uitenhage cho đến năm 2009 và dẫn xuất của nó R, trong đó chỉ có 375 được xây dựng, được đánh giá ở 122 mã lực và có khả năng đạt 122 mph. Nhà phê bình Hand-vắt đã lâu chỉ trích VW để giữ "không an toàn" và "lỗi thời" chiếc xe như vậy trên thị trường, nhưng nó đã được khó khăn để tìm thấy một chiếc xe trở lại thì đó là niềm vui hơn trong thành phố.

Golf MKII (từ năm 1983)

Golf MKII (từ năm 1983)

Golf đầu tiên là khó khăn để thay thế, và nó có lẽ không phải là ý tưởng tốt nhất để lại nhiệm vụ cho bộ phận phong cách riêng của VW của Herbert Schäfer. VW đùa giỡn với đề xuất của tương lai, một trong số đó đã được sử dụng trên các chính phủ tài trợ 1981 "Auto 2000" nguyên mẫu, nhưng cuối cùng thì giải quyết cho một phong cách tiến hóa, nổi bật bởi chất béo C-trụ cột. Đối với thị trường Mỹ, Golf Mk II được sản xuất tại Westmoreland cho đến khi nhà máy đóng cửa vào năm 1988.

Về mặt công nghệ, các MKII Golf mang lại một số tiến bộ đáng kể, chẳng hạn như ổ đĩa tất cả các bánh xe và một động cơ 16 van cho GTI. Châu Âu có một sặc sỡ, thị trường hạng sang "Carat" cấp độ trim. Và có hai phiên bản với các khét tiếng G-lader cuộn kiểu supercharger: Các Rallye Golf, với má lớn Delta Integrale lấy cảm hứng từ, và GTI G60. Không có phiên bản mui trần được xây dựng.

Golf MKIII (từ năm 1991)
Golf MKIII (từ năm 1991)
<Trong thế hệ thứ ba, tạo kiểu tóc của Golf giải phóng bản thân hoàn toàn từ MKI và MKII, cho tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Các đèn pha tròn đặc trưng nhường chỗ cho những người có hình dạng hình bầu dục, và một vai rõ rệt cho các Golf một cái nhìn đáng kể. Một phiên bản station wagon được thêm vào.

Những điều vĩ đại đã xảy ra dưới da: Các Golf TDI đã được đưa ra với một turbo-diesel trực tiếp tiêm, trong đó cho phép chiếc xe to lớn thấp đấm. Và VW cung cấp một động cơ VR-6 với 174 mã lực (sau này, 192 mã lực trở thành có sẵn). Golf MKIII cũng đến như một cabriolet và một vài trăm phiên bản điện đã được xây dựng cho một thị trường đơn lẻ unreceptive.

Golf MkIV (từ năm 1997)
Golf MkIV (từ năm 1997)

Điều này mặc chữ viết tay của Ferdinand Piech và thiết kế trưởng Hartmut Warkuß. Các khoảng trống cơ thể cực kỳ nhỏ nhấn mạnh nhận thức về chất lượng. Trong cabin, Golf mới đặc trưng chất liệu cao cấp và thiết bị đo màu xanh. Hầu hết các nhà thiết kế đồng ý rằng thiết kế của MkIV là một trong những biểu tượng của Golfs, phải lên đó với MKI.

Đáng buồn thay, GTI mất rất nhiều đặc biệt-Ness của nó và chuyển đến giữ trạng thái của một mức cắt chỉ. Các MkIV Golf đã trở thành có sẵn với một số công cụ thú vị, bao gồm 1,8 lít, 20 van, turbo, và VR-5. Ngoài ra, một VR-6 mạnh hơn, đưa ra tại R32 mới, được giao phối với một mới sáu tốc độ, ướt-ly hợp kép tự động, hộp số đó đã trở thành một thay đổi cuộc chơi. Trong khi đó, các cabriolet Golf MKIII được tinh chỉnh để trông giống như một MkIV, nhưng nó vẫn là xe cũ dưới da.



Các MkV Golf, tò mò trên thị trường như Thỏ một lần nữa ở Mỹ, là con của Marc LICHTE, bây giờ thiết kế chính của Audi. Thường được coi là một chiếc xe kém thành công phong cách, công đức trưởng của nó đã được khôi phục lại GTI để tình trạng rất xứng đáng của nó như là một bổ sung khác biệt và đặc biệt cho các dòng. Các R32, mạnh mẽ với VR-6 và ổ tất cả các bánh xe, tiến vào. VW bắt đầu cung cấp các TSI Twincharger động cơ 1.4, trong đó kết hợp một bộ siêu tăng áp và một turbo tăng áp. Và cao mái Golf Plus được thêm vào.

Các cabriolet, mặt khác, bị giết chết để lấy chỗ cho Eos. VW đã không giữ MkV trên thị trường như dài như dự định, một khuôn mặt lớn đã được yêu cầu để cập nhật thiết kế của nó, mà đã trở thành MkVI.

Golf Mk VI (từ năm 2008)



Ra mắt tại Iceland vào mùa hè năm 2008, các MkVI Golf có lẽ là nâng mặt thành công nhất bao giờ hết. Các bộ phận tạo kiểu làm sạch bên ngoài đáng kể, và bảng điều khiển boxy nhường chỗ cho một buồng lái xa thanh lịch hơn. Nhưng station wagon-bán ở Mỹ là Jetta SportWagen -Hoàn toàn phản bội MkV rễ xe mới: đuôi xe hơi vô duyên của nó là giống hệt với người tiền nhiệm của nó.

Trong tên của hiệu quả, VW đã giết VR-6, nhưng các Golf R với 300 mã lực của nó, 2,0 lít TSI tạo ra cho nó. Và các cabriolet đã trở lại.


Phải mất một vài ánh nhìn để phân biệt các MkVII Golf từ MkVI, nhưng khoảng thời gian này, nó là một chiếc xe hoàn toàn mới, được xây dựng trên đỉnh của nền tảng mô-đun-ngang MQB của Tập đoàn VW. Nó là nhẹ hơn so với kiến trúc PQ35 trước và nó có sẵn với sự thoải mái mở rộng đáng kể, điện tử, và các tùy chọn hỗ trợ hệ thống. Lần đầu tiên, các xu hướng đại chúng cao hơn trong thành công mô hình được một cách mạnh mẽ đảo ngược.

Các MkVII hai cửa gợi lên MKI với xoắn của cửa sổ phụ của nó. Biến đáng chú ý bao gồm các GTE, một plug-in hybrid; và một Golf hoàn toàn bằng điện, mà VW hy vọng sẽ bán chạy hơn các dẫn xuất điện của các thế hệ trước đây. Các gia đình MkVII vẫn là xa hoàn thành: Chúng tôi mong đợi để xem các dẫn xuất hơn nữa, có thể bao gồm một phiên bản mới của cabriolet, cũng như các phiên bản thể thao của GTI và R. Golf

Chủ đề cùng chuyên mục: