Theo sự phân tích đề minh họa do Bộ Giáo Dục công bố, đề thi môn Vật Lý trung học phổ thông quốc gia 2018 không có câu giao thoa kiến thức 11 và 12. Các câu sẽ độc lập kiến thức khá rõ ràng. Sĩ tử làm 40 câu TNKQ trong vòng 50 phút, tương ứng với 75s/câu. Nghĩa là các em phải làm thật nhanh và chính xác nếu muốn dành thời gian kiểm tra những câu khó.
Cấu trúc đề được bố trí từ dễ đến khó, các em có thể làm lần lượt từ đầu đến cuối. Mức độ phân loại cũng tăng mạnh càng về những câu sau. Kiến thức lớp 11 khá dễ, chỉ ở trình độ nhận biết, không nằm trong phần ứng dụng sâu nhưng khái quát khá rộng.
Ngược lại, kiến thức lớp 12 giảm nhưng vẫn bảo đảm phủ hết các chương như đề thi chính thức năm 2017. Nội dung chương trình lớp 12 sẽ chiếm đến 8,25 số điểm, phần ứng dụng sâu thuộc về cực trị và đồ thị, kiến thức thực nghiệm, kiến thức liên quan đến thực tiễn và vận dụng trong khoa học, kỹ thuật.


Đề thi môn vật lý phân loại cao do đó không được chủ quan bất kì dạng bài nào

Nhìn chung mức độ đề thi không quá khó so với năm ngoái, tuy nhiên các em không được chủ quan và phải có kế hoạch ôn tập theo chuyên đề. Học đến đâu chắc đến đó, kết hợp áp dụng làm thuần thục các dạng bài tập, tránh học tủ, học trước quên sau hay học nhầm vào chương trình giảm tải. Hãy lựa chọn các loại sách ôn thi tốt nghiệp THPT 2018 có tích hợp vừa ôn tập và rèn kỹ năng vận dụng giải bài tập nâng cao.
Nếu em chưa có định hướng tổng ôn và luyện đề theo cấu trúc thi 2018, em nên tìm hiểu cuốn sách Ôn luyện trắc nghiệm THPT QG năm 2018 Môn Vật Lý mới được SPBook phát hành. Sách có tích hợp các tiện ích kèm theo như clip bài giảng, bộ đề câu hỏi trắc nghiệm trên 50.000 câu và Group Facebook giải đáp những thắc mắc của em về môn Vật Lý. Bộ sách này được các thầy giáo và học sinh cả nước góp ý rất cao phù hợp để luyện thi trong giai đoạn 150 ngày trước khi thi.

Chủ đề cùng chuyên mục: