Ung thư dịch hoàn là một trong những bệnh nghiêm trọng của nam giới. Hầu hết bệnh nhân thường phát hiện bệnh ở thời kỳ muộn vì ngại khám, ủ bệnh lâu ngày. Để ngăn ngừa những tai hại mà bệnh mang thể đem đến, chuyên gia của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sẽ chỉ dẫn cánh mày râu bí quyết tự khám để phát hiện sớm ung thư tinh hoàn.

Ung thư dịch hoàn thường gặp ở những người trẻ
Trong số các loại ung thư thường gặp ở nam giới, ung thu tinh hoan là cái thường gặp nhất, đặc trưng là nam giới ở độ tuổi từ 15 đến 35. Dù nghiêm trọng nhưng đây ko phải là bệnh nan y và mang thể chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Trên toàn cầu, hồ hết nhân vật lừng danh mắc căn bệnh ung thư này và đã được điều trị thành công. Chậm tiến độ chính là tay đua xe đạp Lance Armstrong, diễn viên hài Tom Green...
Tại Việt Nam, căn bệnh này đang có diễn biến khá phức tạp vì phần nhiều người Việt chưa có kiến thức căn bản về bệnh, thêm vào chậm triển khai là lề thói lười khám, ngại khám làm cho bệnh tiến triển nặng và khó điều trị.

Nam giới nên tự khám tinh hoàn mỗi tháng
Nam giới trong khoảng 15 tuổi trở lên nên tập thói quen tự khám dịch hoàn mỗi tháng. Để rà soát tinh hoàn được chính xác, phải chăng nhất các anh nên khám ngay sau khi tắm bằng nước ấm. Khi tắm bằng nước ấm, bìu giãn sở hữu thể giúp bạn phát hiện sớm những bất thường.
những bước khám tinh hoàn nên được thực hành theo quy trình như sau:
- Bước 1: Nam giới đứng trước gương và rà soát da bìu để thấy rõ được trạng thái phù nề hà.
- Bước 2: Sau ngừng thi côngĐây, khám từng bên dịch hoàn bằng tay và nhẹ nhõm để rà soát xem sở hữu xuất hiện những khối u bất thường không. Cần lưu ý rằng, ví như thấy 1 bên tinh hoàn hơi to so mang bên tinh hoàn kia thì cũng ko cần lo lắng quá bởi đây là 1 hiện tượng rất thông thường, ko với ảnh hưởng phổ thông đến sức khỏe dịch hoàn.
- Bước 3: Tiếp theo, nam giới kiểm tra phần mào tinh hoàn, đây là phần mềm nằm sau tinh hoàn mang vai trò nuôi dưỡng tinh trùng. Nếu như thường xuyên khám mào tinh hoàn sẽ mang thể phát hiện sớm bất thường và thuận lợi phát hiện ví như mang khối u
nếu phát hiện các khối u ở dịch hoàn hay thấy sở hữu hiện tương da bìu phù nề, các anh nên đi khám sớm vì đây rất sở hữu thể là một trong các dấu hiệu của ung thư dịch hoàn. Hơn nữa, các thầy thuốc thăm khám hài hòa làm thêm các xét nghiệm chuyên biệt mới có thể chẩn đoán xác thực được bản chất của khối u.

Chủ đề cùng chuyên mục: