Altis 2016 Dây an toàn để hạn chế hành khách trong một tai nạn và cứu họ khỏi chấn thương nghiêm trọng hơn do đập chống lại bảng điều khiển hoặc thậm chí đâm qua kính chắn gió đã bắt đầu xuất hiện trong những năm 1960. Volvo tuyên bố rằng so đã được các nhà sản xuất ôtô đầu tiên khuyến khích khách hàng của mình để sử dụng các thiết bị an toàn - ban đầu chỉ cần qua eo - bằng cách cung cấp các điểm neo ban đầu và sau đó bao gồm dây đai an toàn theo tiêu chuẩn.



Qua nhiều năm, các cơ chế dây an toàn không thay đổi đáng kể và chỉ có sự đổi mới lớn đã được các pháo pre-tensioner mà đã được phát triển để cho phép các túi khí để làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách thắt chặt các cuộn một giây trước khi túi khí bung ra hoàn toàn, những người cư ngụ không được ném về phía trước rất nhiều mà anh ấy hoặc cô ấy đang được đẩy về phía trước với một túi khí phồng ở 200 km / h.



Nhưng bất chấp những tiến triển đáng kể, các dây an toàn vẫn được coi là hệ thống kiềm chế chính và điều này luôn được nhấn mạnh bởi vì các túi khí đang được xem như "bổ sung kiềm chế hệ thống" đó là những gì 'SRS' bạn nhìn thấy trên xe túi khí trang bị là viết tắt của.



Ngay sau đó, một tiến bộ lớn trong thiết kế dây an toàn sẽ trở nên có sẵn trong xe hơi và nó là công nghệ được thiết kế để sử dụng máy bay. Được biết đến như là "SmartBelt ', hệ thống hoạt động với túi khí xe hiện có. Trong một vụ tai nạn đáng kể, hệ thống nhanh chóng thổi phồng một bàng quang mà chạy suốt chiều dài của dây đai từ khóa đến điểm nơi nó vào phần trên của ghế hoặc trụ cột.



Các 'Smartbelt' là một thiết kế cấp bằng sáng chế bởi BFGoodrich mà bạn có thể biết như là một công ty lốp xe. Nhưng BFGoodrich ban đầu là một tyremaker thực sự bước ra khỏi ngành công nghiệp lốp xe ô tô trở lại vào năm 1986 sau khi bán kinh doanh lốp xe của mình cho Michelin (mà vẫn sản xuất và thị trường lốp xe với các nhãn BFGoodrich). Hôm nay của BFGoodrich là một nhà lãnh đạo trong các hệ thống hàng không vũ trụ và các dịch vụ, vật liệu hiệu suất và các sản phẩm công nghiệp chế tạo



Công ty này nói rằng hệ thống của họ sẽ có sẵn cho công chúng trong vòng hai năm. Trong các ứng dụng ban đầu, hệ thống 'SmartBelt' sẽ bảo vệ được trang bị trong xe cho hành khách phía sau. BFGoodrich hy vọng các sản phẩm để trở thành một tính năng tiêu chuẩn trong xe hơi và thậm chí cả máy bay, xe lửa và xe buýt trường học trong vòng một vài năm.



"Các dây an toàn bơm hơi là một bước tiến khổng lồ cho an toàn hành khách vì nó cung cấp chất lượng túi khí trong khi triển khai ra khỏi người mặc và sau đó bồng anh ta hoặc cô vào tác động," Mike Vecchio, Tư vấn An toàn cho BFGoodrich nói.



Các 'SmartBelt' thực sự hoạt động trong buổi hòa nhạc với các túi khí và có thể tạo thêm việc bảo vệ cho người cư ngụ nhỏ hơn và đặc biệt là trẻ em - đó là một vấn đề lớn đối với các nhà sản xuất. bung các 'SmartBelt' trong 10 phần nghìn giây đầu tiên của một vụ tai nạn, và túi khí triển khai sau 25-30 mili giây để người mặc trở nên "trước vị trí" của SmartBelt để chấp nhận một cách an toàn hơn lực lượng to lớn của túi khí. Do đó khả năng của hệ thống túi khí bảo vệ được tối ưu hóa.



Trong bên hông xe bị treo quá, hệ thống 'SmartBelt' là tuyên bố túi khí ngoài thực hiện và dây an toàn thông thường. Các xét nghiệm đã kết luận chỉ ra rằng việc sử dụng của nó của nó sẽ dẫn đến một người lái xe hoặc hành khách duy trì chấn thương đầu ít hơn đáng kể nếu họ đã sử dụng túi khí / kết hợp dây an toàn truyền thống. Ngoài ra, các 'SmartBelt' được cho là cung cấp bảo vệ rollover cao, ngay cả trong mui.



Các 'Smartbelt' địa chỉ một số những hạn chế của dây an toàn thông thường mà có thể gây ra đau đớn và, trong một số trường hợp, thậm chí chấn thương nghiêm trọng. Đó là bởi vì các lực lượng giữa cơ và dây an toàn có thể là rất lớn - lên đến 55g (các yếu tố mà trọng lượng cơ thể tăng lên). Các 'Smartbelt' được cho là cung cấp hai lợi ích để giảm hiệu ứng này, trước tiên bằng đệm thêm cho người cư ngụ và thứ hai, mặc dù lực lượng phân phối trên một khu vực rộng lớn hơn trên cơ thể vì bàng quang của vành đai mở rộng đến một toàn bộ chiều rộng 150 mm.



Nhiều khả năng, đầu dây an toàn thế hệ tiếp theo này sẽ xuất hiện trong xe do nhà sản xuất ôtô Bắc Mỹ và nhà sản xuất sau đó khác trên khắp thế giới sẽ chậm áp dụng chúng. Innova 2016 Fortuner 2016