Du lịch Quảng Ngãi nhiều người vẫn còn boăn khoăn không biết nên đi đâu, tham quan địa danh nào ở dải đất miền Trung đầy nắng gió này. Quảng Ngãi được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp tạo nên một sự hòa trộn hoàn hảo của biển xanh, núi đồi, thác trắng cùng nhiều địa danh nổi tiếng mang đậm nét văn hóa lịch sử. Sau đây Đức Vinh Travel xin giới thiệu với du khách những điểm thăm quan đặc sắc tại Quảng Ngãi. Để tham quan Quảng Ngãi quý khách hãy tham khảo dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ tại Đức vinh.
Phương tiện di chuyển tới Quảng Ngãi: Lấy Hà Nội là điểm xuất phát, du khách có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ tại hà nội của công ty TNHH Vận Tải và Du Lịch Đức Vinh.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI QUẢNG NGÃI

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn

Lý Sơn được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, vì đặc sản gỏi tỏi có chất lượng, vị hương thơm ngon không thể lẫn với tỏi được trồng ở các nơi khác.Cánh đồng tỏi Lý Sơn giống như một bức thảm xanh trên đảo. Ðể có những củ tỏi thơm chứ không gắt, cư dân trên đảo hằng năm phải lên núi gánh đất đỏ pha sỏi đem về trải lên mặt ruộng rồi xuống mé biển gánh cát có lẫn vỏ san hô đem phủ lên mặt ruộng một lớp dày rồi mới xuống giống.
Một nét độc đáo trên đảo là sự tích tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa và một hệ thống di sản văn hóa phi vật thể phong phú. Ra đảo trong ngày rằm tháng giêng, ngày mùng một, du khách nên về thăm chùa Hang, Lý Sơn còn có Hang Câu, Miếu bà Chúa Ngọc, Âm Linh tự, Dinh Bà Roi, giếng Vua; những hiện vật bằng đá, gốm sứ Trung Hoa, Chăm, Sa Huỳnh Ðại Việt.

Khu chứng tích Sơn Mỹ

Khu chứng tích Sơn Mỹ

Vụ thảm sát Sơn Mỹ xảy ra vào rạng sáng ngày 16/3/1968 do một đơn vị đặc nhiệm quân đội Mỹ tiến hành. Chúng càn quét, đốt phá nhà cửa, ruộng vườn và tàn sát 504 người dân vô tội, trong đó hầu hết là người già, phụ nữ và trẻ em.
Vụ thảm sát này là bằng chứng tố cáo tội ác giết người hàng loạt man rợ nhất của đế quốc Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.
Cụm di tích vụ thảm sát ở Sơn Mỹ có 8 điểm thuộc hai thôn Tư Cung và Cổ Lũy thuộc xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, cách TP.Quảng Ngãi 12 km về hướng Đông, di tích vụ thảm sát Sơn Mỹ đã được Bộ Văn hoá – Thông tin xếp hạng là di tích đặc biệt quan trọng.

Thành Cổ Châu Sa

Thành Cổ Châu Sa


Tục gọi là thành Hời, nằm ở xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, đông giáp Đồng Dinh, tây giáp núi Bàn Cờ, nam giáp sông Trà Khúc, bắc giáp núi Đầu Voi.
Thành Châu Sa đắp bằng đất, gồm thành nội và thành ngoại. Thành nội có bình đồ hình chữ nhật, chiều nang 558m, chiều dài 586m, chân rộng 25m, cao 4,6m, bề mặt thành rộng 5,2m Thành ngoại có hai bờ chạy giáp sông Trà Khúc, dài trung bình 600m, có hình dạng càng cua, hào rộng 12m, trước có nước, chạy dọc bên ngoài thành, có thế phòng thủ kiên cố chống địch từ bên ngoài.
Thành Châu Sa được xây dựng vào khoảng thế kỷ IX, X nhằm bảo vệ mặt nam của kinh đô Trà Kiệu. Thành nằm gần sông, gần biển nên dễ giao lưu với bên ngoài.


Nguồn tại: http://vovtin.com/tong-hop-nhung-dia...uang-ngai.html