Trạng nguyên, ly đỏ, cẩm tú cầu, bách niên đỏ… là những loài hoa tượng trưng cho mùa Giáng sinh an lành, là phụ kiện trang trí mang đến niềm vui, ấm áp và may mắn đến cho gia đình bạn nhân dịp Noel cận kề.

Giáng sinh đang đến rất gần, người người nhà nhà đang rục rịch chuẩn bị trang trí ngôi nhà sao cho thật đẹp, ấn tượng để chào đón năm mới sắp tới. Một trong những điều tuyệt vời nhất mang không khí Giáng sinh đến cho gia đình của bạn là việc trang trí nhà cửa tuyệt vời và ấm áp.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền vào đồ trang trí Giáng sinh mới có thể tạo ra một không khí huyền diệu và mang lễ hội vào ngôi nhà. Bởi những thứ giản dị như chậu hoa cũng có thể làm đồ trang trí thật sự tuyệt vời và dễ thương rồi. Những chậu hoa lan hồ điệp dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm ấm áp, may mắn vào ngày Giáng sinh.

Hoa trạng nguyên
Nổi tiếng với hai màu lá xanh đỏ rực rỡ, một trong những biểu tượng của ngày Giáng sinh, những chậu trạng nguyên xinh xắn là vật trang trí tuyệt vời cho lễ Noel thêm ấm áp.

Cây thể hiện cho sự đoàn tụ, niềm hạnh phúc, vui sướng, bình an đến cho gia đình, mang lại một niềm tin tưởng vững bền trong tương lai. Ở một số nước phương Tây, hoa trạng nguyên được xem là loài hoa thể hiện lòng tôn kính và được chọn là hình ảnh đẹp cho ngày lễ tạ ơn.

Hoa ly đỏ
Những bông hoa ly đỏ với cánh to, dày, cùng màu đỏ kiêu sa sẽ làm cho đêm Noel trở nên ấm áp và lung linh hơn. Người ta còn quan niệm rằng, màu đỏ của hoa ly chính là màu tượng trưng cho sự an lành và may mắn trong cuộc sống.

Đặc biệt, mùi hương dịu nhẹ của hoa ly tỏa ra khắp căn phòng sẽ mang đến cho cả gia đình một không gian dễ chịu, thoải mái. Chú ý cắm xen cả sắc đỏ của hoa ly đã nở và sắc xanh của những chiếc nụ còn e ấp, lọ hoa của bạn sẽ vừa mang màu sắc Giáng sinh mà vẫn đẹp mắt.

Cẩm tú cầu
Cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc đặt một bình hoa cẩm tú cầu để trang trí phòng khách trong đêm Giáng sinh chưa? Nếu chưa thì sắp tới hãy thử ngay nhé.

Một bình hoa cẩm tú cầu sẽ giúp tô điểm thêm cho không gian ngày Giáng sinh thêm lãng mạn. Bạn nên chọn một chiếc bình có miệng rộng, không cần phải cắm thêm các loài hoa phụ, chỉ cẩm tú cầu thôi cũng đã đủ khiến cho căn phòng thêm rạng ngời rồi.
Xem thêm cách chăm sóc lan hồ điệp ra hoa

Hoa bách niên đỏ
Chậu hoa bách niên nhỏ nhắn thường có độ cao khoảng 30cm, phù hợp làm chậu hoa để bàn, cửa sổ trong nhà hay ban công…là một trong những loài trang trí được nhiều người chọn lựa để trang trí nhân dịp Noel.

Hoa bách niên chính là lời chúc, lời cầu nguyện ý nghĩa gửi tới gia đình với mong muốn mọi người trong gia đình luôn gắn bó đoàn kết có sức khỏe dồi dào, công việc suôn sẻ thuận lợi trong mùa Giáng sinh.

Ngoài ra, những bình hoa quả thông khô cũng được rất nhiều người ưa chuộng:

Giáng sinh là dịp để gia đình quây quần bên nhau trước thềm năm mới, là dịp “biến” điều ước thành hiện thực của bác bạn nhỏ. Hãy cùng các thành viên trong nhà tự tay trang trí những chậu hoa tươi nhỏ xinh để Noel thêm ý nghĩa, bạn nhé!
Tin liên quan giá chậu hoa lan tại đây: https://hoalantoda.com/gia-ban-1-cha...bao-nhieu.html

Chủ đề cùng chuyên mục: