Cách thi công sơn epoxy cho ngành dược phẩm là để bảo vệ sự sạch sẽ và tránh nguy cơ ô nhiễm cho sàn nhà. Ngành công nghiệp dược phẩm đang trên đà phát triển và nghiên cứu khoa học. Làm việc xuyên suốt để thử nghiệm và sản xuất thuốc. Nhằm cải thiện sức khỏe & chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

dược phẩm là một ngành nhạy cảm, đòi hỏi độ chính xác cao, cẩn trọng mọi khía cạnh. Để đáp ứng được nhu cầuếu vệ sinh và an toàn, chúng ta nên Thi công sơn epoxy cho sàn nhà đạt chuẩn GMP. Để đảm bảo chất lượng thuốc trong môi trường không ô nhiễm & các loại vi khuẩn xâm hại.

>>Xem thêm thông tin sơn khác: mua sơn epoxy gốc dầu.




Dược phẩm là khu vực phải tiếp xúc với các hóa chất gây hại cho sàn dễ dàng. Vậy nên, hệ thống sàn phải đủ bền để chịu được những vật liệu có khả năng ăn mòn và chống độc hại. Các dung môi hữu có hay được sử dụng để làm sạch các loại thiết bị trong ngành dược phẩm. Có thể làm hỏng hệ thống sàn bằng các vật liệu như xi măng hay các loại sơn thông thường. Lớp phủ sơn sàn epoxy chống ăn mòn & được thiết kế để chịu được tiếp xúc với các hóa chất. Và giảm thiểu nguy cơ hấp thụ, đồng thời bảo vệ chống lại hư hỏng cấu trúc cho sàn.

Các chất kết dính là nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn & nấm mốc làm chúng phát triển rất nhanh. Bên cạnh đó gây nguy hiểm cho sàn. Điều này có thể dẫn đến làm ô nhiễm không gian Làm việc và các khu vực khác. Sơn sàn epoxy là một lựa chọn rất phổ biến cho các ngành như dược phẩm, thức ăn đồ uống, nhà máy hóa chất,… Không giống như các hệ thống sàn khác, nó liên kết trực tiếp với bê tông. Và không tạo ra khoảng trống với bề mặt sàn và lớp phủ. Các khoảng trống đó là nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn. Giảm thiểu tối đa cho chúng phát triển mạnh mẽ.

Mọi cơ sở thực phẩm hoặc dược phẩm nào cũng đều lo lắng về việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn GMP (thực hành sản xuất tốt, bao gồm những nguyên tắc chung, các quy định, hướng dẫn các nội dung cơ bản về điều kiện sản xuất; áp dụng cho những cơ sở sản xuất, gia công, đóng gói thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế, mỹ phẩm,…). các tiêu chuẩn này chi phối độ bền cơ học, hóa học và tác động của hệ thống sàn. Cũng như cung cấp các hướng dẫn cho dây chuyền sản xuất, cơ sở nghiên cứu,… sơn sàn epoxy có thể giúp giảm nguy cơ ô nhiễm sinh học & giảm thiểu nguy cơ nổ hoặc cháy. Đặc biệt ở các nơi có chứa chất hóa học dễ bay hơi hoặc bột.

Khi Thi công sơn epoxy cho ngành dược phẩm sẽ giảm thiểu các vết nứt, đường nối hoặc vết bẩn,… các hệ thống sàn này có thể dễ dàng tẩy rửa hơn với các sàn khác như xi măng,.. an toàn và vệ sinh hơn để tiến hành nghiên cứu & sản xuất.

Bước 1. Mài sàn kết hợp với máy hút bụi đồng thời tạo nhám và chân bám cho sàn bê tông giúp liên kết tốt với lớp sơn epoxy.

Bước 2. vệ sinh bề mặt sàn sử dụng máy hút bụi công suất lớn.

Bước 3. Thi công lớp sơn lót tạo liên kết trung gian kết nối giữa sàn bê tông và lớp sơn nền phía trên.

Bước 4. Dùng bả,vá trám lỗ, vết nứt trên bề mặt sàn bằng vật liệu chuyên dụng.

Bước 5. Thi công lớp sơn epoxy tự san phẳng – lớp thứ 1.

Bước 6. Thi công lớp sơn epoxy tự san phẳng lớp thứ hai – lớp hoàn thiện.

>>Tham khảo thêm: sơn epoxy chống tĩnh điện hà nội.