Rất nhiều phụ huynh thường phàn nàn rằng khi học tiểu học các cháu là học sinh giỏi tiếng Anh nhưng khi mới bước lên lớp 6 đã nhận được phản ánh là tiếp thu chậm, học lực trung bình, không tập trung. Đa phần khó khăn này đến từ môi trường học tập mới, sự thay đổi trong tâm sinh lý và độ khó của bộ môn…những điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của các bạn trẻ. Bài viết những khó khăn thường gặp khi học tiếng Anh lớp 6 xin chia sẻ những yếu tố ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh khi bước vào lớp 6 từ đó phụ huynh có thể định hướng cho con em mình phương pháp học tập tốt nhất.

Trẻ bước sang một môi trường hoàn toàn khác

Nếu như ở cấp Tiểu học cô giáo chủ nhiệm sẽ dạy gần hết các môn vì vậy các cháu được sư quan tâm nhiều từ giáo viên chủ nhiệm. Nhưng khi lên lớp 6 giáo viên chủ nhiệm chỉ dạy một môn còn lại khoảng chục môn khác là các thầy cô bộ môn. Học sinh phải tự thích nghi với các quy định về nội quy, phương pháp học tập của từng môn học cụ thể. Với lại thầy cô chỉ đưa ra các yêu cầu và học sinh phải tự thực hiện cho từng môn học. Vì thế khi mới lên lớp 6 chuyện các em có sự bỡ ngỡ về môi trường, phương pháp học, cách học cũng là điều dễ hiểu.

Tìm hiểu thêm: chương trình học tiếng anh trực tuyến - Yola


Tiếng Anh lớp 6 có độ khó hơn hẳn

Khác với Tiếng Anh tiểu học, tiếng Anh lớp 6 các em phải học ngữ pháp nhiều hơn, các từ mới dày đặc, phát âm theo chuẩn mực nhất định, …Gây ra khá nhiều khó khăn cho các em để có thể học tốt môn này. Khi con bế tắc trong việc hoàn thiện bài vở bố mẹ phải kịp thời tìm ra những phương pháp để trẻ có thể bắt kịp chương trình học. Nên cho trẻ học tiếng Anh kết hợp với nghe nhạc, xem những bộ phim bằng tiếng Anh, như thế sẽ tạo được hứng thú trong việc học của trẻ. Ngoài ra nên cho con theo học các trung tâm tiếng Anh uy tín, để các bé được học kiến thức một cách có hệ thống hơn, ngoài ra tăng khả năng giao tiếp cho trẻ khi thường xuyên được tiếp xúc với giáo viên người bản xứ.

Trẻ thích thú hơn khi nghe nhạc tiếng Anh

Bước vào lớp 6 cũng là lúc mà tâm sinh lý thay đổi và đặt nặng cái tôi của mình. Khi bước vào giai đoạn này, nếu như một phương pháp học tập không đúng đắn sẽ khiến cho các em không nghe theo. Chưa kể đến các thầy cô ở giai đoạn này khó có thể theo dõi sát sao được như tiểu học. Vì vậy mà thường xuyên dẫn đến lệch lạc trong phương pháp học tập dẫn tới quá trình học tập không được như ý.
Bên cạnh việc định hướng cho các bạn trẻ 1 phương pháp học tập đúng đắn đòi hỏi tính tự giác thì việc lựa chọn một trung tâm Anh ngữ chất lượng cao cũng sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời để mang lại những kiến thức bổ ích giúp cho các bạn trẻ có thể chủ động học tập nâng cao kiến thức.


Khi con em mình bước sang lớp 6, đừng lo lắng với những thay đổi của trẻ. Hãy tìm những phương pháp để khắc phục những khó khăn thường gặp khi học tiếng Anh lớp 6 mà chúng tôi đã nêu lên. Hãy cùng trẻ vượt qua giai đoạn này nhé!

Xem thêm các khóa học tiếng anh của Yola tại đây

Chủ đề cùng chuyên mục: