Hoa lan hồ điệp tết nổi tiếng được biết đến như một quý hoa, thức hoa mang đến may mắn tài vận cho người sở hữu. Nhưng một loài hoa được hầu hết mọi người trên thế giới biết đến này, đã biết được tên gọi quốc tế và các thuật ngữ nói về loài hoa này chưa? Khám phá loài hoa mang tên Lan hồ điệp với vẻ đẹp kiêu sa đầy cuốn hút, mang đến phú quý tài lộc mà người Việt Nam thường dùng lan hồ điệp chưng tết.

Lan hồ điệp tên tiếng anh là gì?
Chi Lan hồ điệp (danh pháp được gọi: Phalaenopsis Blume (1825)), viết tắt là Phal trong thương mại, là một chi thực vật thuộc họ Lan chứa khoảng 60 loài. Lan hồ điệp được trồng nhiều nhất ở Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Với khí hậu thích hợp, cùng điều kiện sống thuận tiện, lan hồ điệp nước ta tuy cánh hoa không quá to. Nhưng màu sắc và hương thơm của hoa đầy hấp dẫn và cuốn hút.
Xem thêm hoa đẹp ngày tết tại đây

Mặc dù là loài hoa đẹp, là biểu tượng của sự sang trọng, vẻ đẹp vĩnh cửu, bền lâu, nhưng lan hồ điệp tên tiếng anh là gì, cõ lẽ không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về loài hoa đầy kiêu sa, kì diệu này nhé!

Một số thuật ngữ tiếng Anh mô tả lan hồ điệp
Một số thuật ngữ tiếng anh thông dụng, hay gặp mà những người chơi lan cần biết để có thể hiều một cách dễ dàng nhất khi tham khảo các bài đọc và tài liệu

New canes: nhiều mầm mới
Pests and Diseases: sâu bệnh
Phalaenopsis orchid bud blast: thối nụ trên lan hồ điệp
Propagate Phalaenopsis: nhân giống lan hồ điệp
Dividing and Propagating Phalaenopsis Orchids: Chiết tách và nhân giống hồ điệp

Thuật ngữ tiếng anh thường gặp về phong lan:

mealy bug: rệp bông, rệp trắng
Boiduvale scales: Rệp sáp
Isopod, Pillbug, Sow Bug: Sâu Bi
aphids: rệp xanh ,đen ,vàng
Spider mite :rệp nhỏ
Red spider mite :nhện đỏ
White fly: ruồi trắng
Snails: sên :có vỏ
Slugs:không vỏ
soft wrinkled orchid leaves: lá lan mềm và nhăn nheo
Có nên đặt lan hồ điệp chưng tết này không?
Lan hồ điệp chưng tết vừa sang trọng, tao nhã, vừa đem lại phú quý và hạnh phúc cho gia chủ. Tại vườn lan hồ điệp của hoa lan toda, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những chậu hoa yêu thích với giá ưu đãi kèm nhiều dịch vụ tiện ích.

Theo quan niệm phong thủy, lan hồ điệp sẽ hóa giải sát khí, đưa linh khí, những điều tốt đẹp vào nhà và đẩy lùi vận hạn, đen đủi. Với sức sống mãnh liệt và khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực, một chậu lan hồ điệp trong nhà chính là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng và mang lại phú quý, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, các doanh nghiệp, những người làm kinh doanh hoặc muốn thăng quan tiến chức luôn trưng lan hồ điệp vào các dịp lễ Tết, khai trương.

Lan hồ điệp chưng tết rộn ràng đón xuân, đón tài lộc

Lan hồ điệp là biểu trưng cho tình yêu lãng mạn, nồng thắm. Về mặt phong thủy, lan hồ điệp giúp luồng khí luân chuyển tốt, có lợi cho tình cảm vợ chồng. Lan màu hồng hoặc tím thường được tặng cho các cặp vợ chồng với ý nghĩa giữ gìn và tặng thêm tình yêu thủy chung, son sắt.

Bên cạnh đó, lan hồ điệp chưng tết thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của người chơi. Mỗi bông hoa lan hồ điệp đều có những cánh đối xứng với nhau và các đường thẳng trên cánh hoa. Chính vì những tỷ lệ cân xứng này, lan hồ điệp được xem là biểu tượng cho nhan sắc và cái đẹp hoàn mỹ. Những người có gu thẩm mỹ tinh tế không những muốn sở hữu những chậu lan hồ điệp đẹp cho riêng mình mà còn đem tặng cho những người thân yêu.

Nên chọn mua hoa lan hồ điệp ở đâu giá hợp lý, uy tín nhất.
Việc lựa chọn hoa lan hồ điệp trưng ngày Tết không chỉ là những loài hoa mang nét đẹp độc đáo mà nó còn là một loài hoa đẹp ngay cả về mặt ý nghĩa. Đặc biệt là trong những ngày Tết thì tết càng thể hiện vẻ đẹp của nó hơn bao giờ hết với lời chúc may mắn, thịnh vượng và sung túc đến với gia chủ. Chính vì vậy vào dịp Tết người ta đổ xô tìm kiếm các loại hoa lan hồ điệp đẹp mang về chưng trong nhà rất nhiều. Nhưng để mua hoa trưng Tết giá rẻ ở đâu thì mới là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi vào mỗi dịp Tết thì hầu như tất cả mọi thứ đều trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm kinh nghiệm bán hoa lan tết tại đây: https://hoalantoda.com/cach-trong-ch...n-ho-diep.html

Chủ đề cùng chuyên mục: