“Khi phát triển dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp Hồ Tràm Hamptons tại Vũng Tàu, chúng tôi không nghĩ đến việc coi Hồ Tràm Grand, Hồ Tràm Strip là đối thủ cạnh tranh”. Đó là khẳng định của ông Hồ Vĩnh Tuấn – Tổng Giám đốc điều hành Tanzanite International – chủ đầu tư dự án Hồ Tràm Hamptons chia sẻ định hướng kinh doanh cùng độc giả Báo Xây dựng.

PV: Đươc biết là nhà đầu tư tư phát triển BĐS có kinh nghiệm trên thế giới, tuy nhiên với thị trường BĐS Việt Nam mới là tân binh. Ông có thể giới thiệu đôi nét về Chủ đầu tư Tanzanite International?

Ông Hồ Vĩnh Tuấn: Tanzanite International là công ty BĐS quốc tế có trụ sở tại Singapore với hơn 100 năm kinh nghiệm đầu tư, phát triển, vận hành BĐS trên toàn Châu Á. Tanzanite International đóng góp cho các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, đặt ra những tiêu chuẩn thượng lưu cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam. Chúng tôi có tầm nhìn chiến lược và cam kết phát triển khu nghỉ dưỡng và các cộng đồng cư dân đẳng cấp văn biển Hồ Tràm – Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với quỹ đất 37 ha và chiều dài 1,7km bờ biển. Kinh nghiệm các thành viên Hội đồng qản trị và cổ đông của chúng tôi đã tham gia mua bán chuyển nhượng thành công hơn 30 tỷ USD tại City Group, Gonldman Sachs, Falcon, Credit Suisse hay Morgan Stanley… cùng hàng loạt các dự án siêu cao cấp tại Trung Quốc, Mỹ, Madives Nhật Bản, Đông Nam Á…

PV: Lý do tại sao các ông lại lựa chọn Hồ Tràm để phát triển dự án?

Ông Hồ Vĩnh Tuấn: Đối với Miền Nam, Hồ Tràm có tiếng là bãi biển đẹp, nhẹ nhàng, gần gũi thiên nhiên. Tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam, gia tăng lươt khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2014 khách du lịch từ 38,5 triệu lượt đã tăng lên 57 triệu lượt khách năm 2015 tương đường gần 20 triệu lượt khách/năm. Khả năng chi tiêu cho những chuyến du lịch của du khách từ 20-30 USD lên 86 USD ngang bằng mức tri trả của khách du lịch quốc tế tại khách sạn 3,4, 5 sao.

Du khách nội địa là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng du lịch trong tương lai. Khoảng cách của địa điểm du lịch là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn điểm du lịch của khách nội địa. Bài học từ Băng-cốc (Thái Lan) cho thấy, yếu tố khoảng cách sẽ mang tính quyết định đến tiềm năng du lịch. Giá đất hướng biển tăng gấp 20 lần trong khoảng từ 5-7 năm.

Đối với Hồ Tràm, khoảng cách chỉ 2h lái xe từ TP. HCM, Hồ Tràm có 16 triệu lượt khách so với Nha Trang , Phú Quốc khoảng 5 triệu do nha các địa điểm này phải di chuyển bằng bằng máy bay. Hồ Tràm trong những năm kế tiếp có 3 triệu lượt khách đến nghỉ dưỡng trên1 ngàn phòng hiện nay đang có trong khi nhu cầu cần 8.000 phòng phục vụ du khách. Hồ Tràm cũng có đủ dịch vụ cao cấp như Casino, sân golf, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, dịch vụ đảm bảo phục vụ du khách theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Hồ Tràm cũng là điểm du lịch khai thác được quanh năm và ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

PV: Điểm mạnh nổi trội nhất và khác biệt khi nhắc Hồ Tràm Hamptons là gì?

Ông Hồ Vĩnh Tuấn: Hồ Tràm Hamptons là dự án duy nhất tất cả mặt tiền đều hướng ra biển. Thiết kế biến tất cả tinh hoa sáng tạo đưa thiên nhiên vào căn nhà theo tiêu chí “Đến biển là phải cảm nhận được biển”. Cảm nhận biển từ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm. Sản phẩm BĐS gồm khối căn hộ nghỉ dưỡng mặt tiền biến mang thiết kế đường cong nghệ thuật và khu Villa được chăm chút đến từng chi tiết với nhiều diện tích phù hợp cho nhiều lựa chọn. Thương hiệu Melia là đơn vị quản lý khách sạn và resort lớn nhất thế giới, số 1 từ Tây Ban Nha sẽ quản lý và vận hành dự án này.

PV: Đối với BĐS nghỉ dưỡng ven biển, thông thường là căn nhà thứ hai và chủ sở hữu quan tâm nhiều đến lợi nhuận cũng như tính khả thi trong gia tăng giá trị trong tương lai. Về điều này, Hồ Tràm Hamptons có cam kết gì để thu hút khách mua?

Ông Hồ Vĩnh Tuấn: Lợi nhuận đột phá mà Hồ Tràm Hamptons mang đến là giá trị từ mặt tiền hướng biển và có thể đạt mức lợi nhuận 10% trong năm thứ 5 và 40 đêm nghỉ miễn phí. Đối với khách hàng người nước ngoài khi so sánh với các nước Đông Nam á, họ nhìn thấy cơ hội đầu tư hấp dẫn khi mức giá từ 2,6 – 5,6 tỷ/sản phẩm và cơ hội tăng gấp 3 lần giá trị BĐS sau vài năm. Hình thức chuyển nhượng và sở hữu theo quy định của pháp luật Việt Nam khuyến khích người nước ngoài mua nhà trong nước.

PV: Tại Hồ Tràm, đã có các thương hiệu BĐS nghỉ dưỡng khai phá tiên phong và có tiếng như The Grand Hồ Tràm, Hồ Tràm Trip…Vậy là dự án đi sau ông có tính đến và lo ngại về sự cạnh tranh không?

Ông Hồ Vĩnh Tuấn: Tôi không tính đến sự cạnh tranh khi phát triển BĐS nghỉ dưỡng ở đây. Bởi để phát triển tốt luôn luôn cần những người bạn đồng hành. Chẳng hạn nếu chỉ một mình The Grand Hồ Tràm, Hồ Tràm Trip họ làm chiến lược Pr, chiến lược quảng bá về Hồ Tràm không thể hiệu quả bằng nhiều người làm. Mình xoáy vào những gì mình muốn quảng bá thành một cộng đồng nghỉ dưỡng, cộng đồng này mang đẳng cấp quốc tế sang trọng. Chưa kể, hiện nay mối quan hệ và tư duy các bên khá tương đồng và tốt đẹp để tạo ra thành phố cư dân chuyên về nghỉ dưỡng ven biển. Đồng thời sản phẩm của họ khác, sản phẩm của mình khác, mình làm ở
46m2, họ sẽ làm khác nên không có đắn đo và lo lắng về sự cạnh tranh là như vậy.
Xem thêm tại: thehamptons-tanzanite.com

Chủ đề cùng chuyên mục: